VĂN TÁC BẠCH BỔ NHIỆM TRỤ TRÌ ( LỜI PHÁT NGUYỆN CỦA TÂN TRỤ TRÌ )

Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tác đại chứng minh

Cung kính ngưỡng bái bạch trên chư tôn Hòa thượng, chư tôn Thượng tọa, chư Đại đức Tăng, quý Ni trưởng, quý Ni sư, chư Đại đức Ni.

Kính thưa các cấp Lãnh đạo chính quyền Tp, quận, phường và khu phố sở tại

Kính thưa toàn thể quý Phật tử thân mến

Hôm nay trong không cảnh trang nghiêm thấm tình đạo vị, trên nhờ sự gia hộ của mười phương chư Phật, dưới có sự chứng minh cao quý của chư tôn đức, hân hoan chào mừng quý vị khách quý là Lãnh đạo chính quyền các cấp cũng như sự tham dự đông đủ của toàn thể quý thiện nam tín nữ Phật tử hiện diện trong đạo tràng, lễ chính thức Bổ nhiệm Trụ trì chùa Minh Giác long trọng được diễn ra, bản thân cũng như toàn thể đạo tràng Phật tử chùa Minh Giác chúng con vô cùng vinh dự, xúc động trước tấm chân tình cao quý của chư Tôn đức, cũng như rất vui mừng khi toàn thể quý liệt vị đã dành trọn thời gian vàng ngọc quý báu nhất đến tham dự đông đủ làm cho buổi lễ thật trang nghiêm, long trọng, thấm tình đạo vị.

Kính bạch quý Ngài

Kính thưa liệt quý vị

Từ khi bước chân vào chùa thế phát xuất gia học đạo chúng con được Thượng tọa Bổn sư dạy dỗ, diều dắt, uống nắn và hơn thế nữa bao tháng năm miệt mài đèn sách, chúng con được sự un đúc, mài dũa của quý giáo thọ ở các ngôi Trường Phật học. Chính từ sự nghiêm từ của Thượng tọa Bổn sư và sự tận tâm nhiệt huyết của quý giáo thọ bản thân con nhận ra rằng: mục đích của người xuất gia tu học là giác ngộ giải thoát chấm dứt sanh tử luân hồi trong hiện tại và mãi mãi về sau hay nói khác hơn mục đích của người xuất gia là thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh, tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức.

Kính bạch chư tôn đức

Kính thưa liệt quý vị

Chư Tổ thường dạy “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài”, đó chính là bản hoài của người xuất gia là. Nay chúng con đầy đủ duyên lành được Thượng tọa Bổn sư tin tưởng giao phó trách nhiệm Trụ trì. Chúng con vô cùng xúc động bởi lẽ đó là sự kỳ vọng, tâm huyết mà Thầy đã đánh đổi gần như cả cuộc đời của mình để đào tạo người kế thừa nối dòng Lâm Tế Chúc Thánh đời thứ 43 và hơn thế nữa đây cũng là nơi thuận duyên cho chúng con thực hiện chí nguyện xuất gia của người mang trọng trách xứ giả như lai. Nhưng chúng con thiết nghĩ rằng với sức mọn tài hèn chúng con khó lòng làm tròn trách nhiệm cương vị của một vị Trụ trì, bởi lẽ “ trụ pháp vương gia, trì như lai tạng ”  đây là trọng trách không hề nhỏ đối với vị Tăng sĩ, non trẻ như chúng con, nhưng với hạnh nguyện của vị Bồ Tát đi vào đời cứu khổ ban vui cho nhân loại, nơi nào cần chúng con đến, Phật pháp cần chúng con đi, không ngại gian lao, không từ khó nhọc. Chúng con xin nguyện tinh tấn tu tập tăng trưởng đời sống phạm hạnh xứng đáng là bậc mô phạm giữa chốn nhơn thiên cũng như hoàn thành tốt các công tác phật sự đứng như sự kỳ vọng của Thượng tọa Bổn sư, Giáo hội đã giáo phó.

Và để thành tựu đạo nghiệp và thuận duyên với tất cả các công tác Phật sự sắp tới chúng con kính cung thỉnh Thượng tọa Bổn sư cùng chư Tôn thiền đức Tăng Ni hoan hỷ quan tâm chỉ dạy để chúng con làm tròn trách nhiệm gìn giữ mạng mạch Phật pháp, phổ hóa chúng sanh, lợi lạc quần sanh, trang nghiêm tự thân một cách tốt đẹp nhất và bên cạnh đó chúng tôi cũng mong sự quan tâm hỗ trợ và giúp đỡ của các cấp Chính quyền, cũng như rất cần sự cảm thông, chia sẽ, trợ duyên của toàn thể quý Phật gần xa.

Cuối cùng chúng con xin cúi đầu niệm ân hai đấng sanh thành dưỡng dục đó là cha và mẹ đã tác hợp tấm thân này, chúng con cũng xin thành kính đãnh lễ tri ân sâu sắc đối với Bổn sư đó là Thượng tọa thượng Giác hạ Trí người đã khai nguồn tuệ giác đưa đường chỉ lối tác thành pháp thân huệ mạng chúng con ngày hôm nay và chúng tôi cũng xin kính gửi lời cảm ơn đến quý cấp Lãnh đạoChính quyền đã tạo mọi thuận duyên cho lễ Bổ nhiệm Trụ trì ngày hôm nay thành tựu viên mãn và vô cùng biết ơn to lớn đến tất cả quý Phật tử đã nhiệt tâm ủng hộ trợ duyên cho Thầy trong suốt thời gian qua.

Kính nguyện mười phương chư Phật thùy từ gia hộ cho quý Tôn đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, phật sự viên thành, mãi là tàn cây đại thọ che mát cho tất cả chúng con.

Kính chúc quý cấp Lãnh đạo cùng quý Phật tử thân thương nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, an vui, thành công trong mọi công việc.

NAM MÔ THƯỜNG HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT.

Bình luận về bài viết này